Dịch vụTư vấn doanh nghiệp

Thành lập Văn phòng đại diện- Luật Đông Nam Hải

58views

Thành lập văn phòng đại diện đang là xu hướng phát triển tất yếu của nhiều công ty. Mục đích là để mở rộng thị trường, thuận tiện trong giao dịch và quảng bá thương hiệu của công ty. Sau đây công ty can you do my homework chúng tôi xin giới thiệu tới trình tự thủ tục thành lập VP đại diện:

can you do my homework

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  1. Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm: 

–    Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

–    Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

–    Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

–    Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

–    Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

2.Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

–    Thông báo về việc lập VP đại diện ở nước ngoài;

–    Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VP đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Bước 2: Trình tự thực hiện:

  • Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Kèm theo Thông báo phải có các văn bản được nêu tại thành phần hồ sơ.
  • Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.Kèm theo Thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về VP đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Cách thức thực hiện:

  • Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động VP đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Bước 4. Nhận hồ sơ

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VP đại diện cho doanh nghiệp.

– Trường hợp doanh nghiệp lập VP đại diện ở nước ngoài: Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về quy trình thành lập doanh nghiệp. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐÔNG NAM HẢI

Số 39 tập thể Cục cảnh sát hình sự, ngõ 187 Trung Kính – Yên Hòa – Cầu Giấy – HN

Hotline:  0976504831/ 0939958886
Email: luatdongnamhai.dnh@gmai.com
Website:  http://luatdongnamhai.com

1 Comment

Comments are closed.